Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2024

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Thứ Hai Mươi Sáu Thường niên. Năm B_2024

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 26 Thường niên. Năm B. Số 1013

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Ds. 11, 25-29. Trong bài đọc 1 trích sách Dân số tuần này, chúng ta được biết ông Giôsuê ganh tức khi nghe các kỳ lão nói tiên tri, nhưng ông Môse bảo: Ai làm được điều lành việc tốt đều do Chúa Thánh Thần ban, không được ngăn cấm họ.  Đó là nội dung bài đọc này.

Bài Đọc 2. Gc. 5, 1-6.  Thánh Giacôbê lên án gắt gao kẻ giàu mà bất nhân ác đức, sống xa hoa trụ lạc, bóc lột nhân công, giết hại người công chính.  Đó là ý nghĩa đoạn thư sau đây.

Tin Mừng. Mc. 9, 38-43. Tin mừng hôm nay dạy chúng ta sống thương yêu hiệp nhất, cộng tác với mọi người, không nên lấy danh Chúa gây chia rẽ, bè phái, và phe nhóm. Luôn làm gương tốt cho nhau, tránh mọi nguyên cớ gây tội lỗi cho mình và gương xấu cho người khác. 

Đáp ca. Giới răn Chúa chính trực, làm hoan lạc tâm can.    

Kinh Thánh Tuần Tới:   St. 2, 18-24; Dt. 2, 9-11; Mc. 10, 2-12.

Suy Niệm.

Lời Chúa hôm nay dạy chúng ta đừng có đầu óc bè phái, chỉ biết đến nhóm mình, phe mình, không hợp tác hay loại trừ những người không thuộc phe nhóm của mình. Khi thấy một số người không thuộc nhóm 12 mà cũng nhân danh Chúa Giêsu để trừ quỷ thì Gioan khó chịu, xin Chúa ngăn cấm. Chúa Giêsu chẳng những không cấm họ mà còn sửa dạy hãy hợp tác với tất cả mọi người có thiện chí.  Vì thế Chúa nói: “Ai không chống đối ta tức là ủng hộ ta.” Ðoàn kết, hiệp nhất để làm sáng danh Chúa là tốt, nhưng kỳ thị, tẩy chay và loại trừ những người khác thì là xấu. Chúng ta hãy lắng nghe giáo huấn của Chúa và cố gắng thi hành. Sau đó Chúa dạy chúng ta về sự tai hại trầm trọng của việc làm gương xấu gây vấp phạm cho người khác.  Chúng ta hãy cố gắng sống tinh thần Tin Mừng Chúa, đừng ganh ghét, đừng giữ đầu óc bè phái. Cố gắng sống chan hoà với mọi người, cùng với mọi người thực hiện những việc tốt, những việc làm có ích cho tha nhân, cho xã hội.

Reflection. 

Numbers. 11:25-29. Some of the Israelites are jealous of Moses' gift. They want it to be kept by the privileged few. Moses tells them he wishes the Lord would bestow his spirit on all the Israelites. We can follow the example of Moses by sharing our gifts generously in the Church and avoiding any envy of those whose gifts may appear to be greater than our own. What gifts have you shared with the parish community? Why must Christians follow Moses' example of generously sharing their gifts? If you could have any one spiritual gift in abundance, what would you want it to be? Why? Who or what might help you to grow in this gift?

James 5:1-6. Once again Saint James is warning Christians about practicing the faith they profess. The rich who crave expensive possessions and store up wealth for themselves should fear God's judgment. Those who gained their wealth by cheating their workers should weep and repent. James compares those who live in selfish luxury with calves fattened for the slaughter. How do you think a worker who has been cheated by a rich employer might feel about this reading?

Mark 9:38-48. Like Moses before him, Jesus wants God's healing power to be shared by as many as possible. When a disciple complains about a man who is healing in Jesus' name but who is not one of their company, Jesus assures him, "Anyone who is not against us is with us.” Doing good is not to be restricted to an exclusive few. Giving good examples to the "little ones" or those of simple faith will be rewarded. Anyone who leads them astray deserves punishment. Why do you think Jesus uses exaggerated examples to call our attention to how our bodies can lead us into sin? 

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.         

Thứ Hai.   G. 1, 6-22; Lc. 9, 46-50.         Xin tạ ơn

Thứ Ba.    G. 3, 1-23; Lc. 9, 51-56.         Các Lh. – Tạ ơn Đức Mẹ
Thứ Tư.    G. 9, 1-16; Mt. 18, 1-10.         Xin bằng an
Thứ Năm. G. 19, 21-27; Lc. 10, 1-12.     Lh. Teresa Loan/Gđ. Bảo&Hồng
Thứ Sáu.  G. 38, 112-21; Lc. 10, 13-16. Xin ơn tha thứ&Bằng an
Thứ Bảy. 5 giờ chiều. Lh. Gioakim – Lh.Teresa Loan&Bằng an/Gđ. Bảo&Hồng
Chúa Nhật. 8&10 giờ sáng. Lh. Gioakim – Lh. Catarina/Gđ. Phạm B Nghiêm
                    Lh. Phero – Lh. Tiền nhân/Gđ. Phạm V Định - Xin như ý/Hội Đền tạ

Phụng Vụ Tuần Này.    

         Đọc Lời Chúa                          Trao Thánh Thể                     

5. Ng. Danh Nhân/Lê Thị Hiên              Sơ Liên/ Ng. Tr Giang
8. Ng. Hưng Thịnh/Ng. Minh Phương   Sơ Liên/Sơ Phượng/ Phạm V Tiến
10. Ng. Công Hải/Lê Nhung                  Sơ Bạch Tuyết/ Ng. Tr Hải/Ng. Th Ban
Reflection: Ng. Annie

Phụng Vụ Tuần Tới.            

5. Hội Hiền Mẫu                   Sơ Liên/ Ng. Th Ban

8. Trần Thu/Trần Th Tho      Sơ Liên/Sơ Phượng/Ng. Công Hải
10. Hội Hiền Mẫu                 Sơ Bạch Tuyết/Ng. Tr Giang/Đoàn Th Nguyệt
Reflection: Ng. Alex

Tài Chánh.   Quĩ Điều hành: $4,560    

Cứu Trợ Bão Lụt Việt Nam.  $4,821. 

Hân Hoan Chào Mừng.

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Họp Phụ Huynh Các Em Lớp Thêm Sức.

Thân mời quý phụ huynh của các em trong lớp Thêm Sức tham dự buổi họp quan trọng vào Chúa Nhật tuần tới, ngày 6 tháng 10, sau Thánh lễ 10 sáng tại phòng bát giác của nhà thờ cũ.  Quý phụ huynh sẽ được thông báo về chương trình học của các em cùng một số điều cần thiết mà các em cần hội đủ cho việc lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.  Chân thành cảm ơn sự hợp tác của quý phụ huynh.

Chân Thành Phân Ưu.

Ông Phaolo Hoàng Hữu Bình đã qua đời Chúa nhật tuần trước, ngày 22, và đã được an táng vào Thứ Sáu vừa qua.  Giáo xứ chân thành phân ưu với những người con, cháu và mọi người thân bằng quyến thuộc trong tang quyến. 

Ông Giuse Phạm Văn Ngữ, thân phụ của chị Lan, ban ẩm thực giáo lý, vợ của anh Đinh Quang Huy, mới qua đời Thứ Năm, ngày 26, tại California.  Giáo xứ chân thành chia buồn cùng anh chị, các con và mọi người trong tang quyến.  Xin cho linh hồn Phaolo và Giuse được chóng hưởng thánh nhan Chúa trên Nước trời.

Chầu Thánh Thể Gia Trưởng.

Xin mời các gia trưởng hy sinh thời giờ tham dự giờ chầu Thánh Thể vào chiều Thứ Sáu đầu tháng tuần này, ngày 4, lúc 5 giờ 30, trước Thánh lễ 6 giờ, để xin Chúa Giêsu Thánh Thể thánh hoá bản thân và cho các gia đình trong giáo xứ.

Hội Hiền Mẫu.  

Hội sẽ có giờ chầu Thánh Thể vào chiều Thứ Bảy đầu tháng tuần này, ngày 5 lúc 4 giờ 30 chiều, trước Thánh lễ 5 giờ.  Xin các hội viên và mọi người tham dự để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ.

Ca Đoàn Thiếu Nhi.

Nếu các em thích hát thánh ca, xin quý vị phụ huynh khuyến khích và ghi danh cho các em (từ 8 tuổi trở lên) tham gia Ca Đoàn Thiếu Nhi. Giấy ghi danh ở trên bàn trong lối vào nhà thờ.  Xin nhớ ghi số điện thoại của phụ huynh để tiện thông báo ngày tập hát.  Các em sẽ ở lại tập hát sau giờ học từ 2 đến 3 giờ chiều, bắt đầu vào Chúa nhật tuần này, ngày 29, và Chúa nhật tuần sau, ngày 3 tháng 10. Chân thành cám ơn sự khuyến khích cùng cộng tác của quý phụ huynh.    

Cung Nghinh Đức Maria Và Thánh Giuse.

Tháng Mười là Tháng Mân Côi kính Đức Maria. Mọi người được kêu gọi sống Ba Mệnh Lệnh: Lần hạt Mân côi; Tôn sùng Mẫu Tâm và Cải thiện đời sống, để xin ơn bình an cho gia đình, cho giáo xứ và hòa bình thế giới.  Nếu thời tiết thuận tiện, sẽ có cuộc cung nghinh Đức Maria và Thánh Giuse trước Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần tới, ngày 6 tháng 10. Nhóm gia trưởng phụ trách khiêng kiệu Thánh Giuse. Hội Đền tạ sẽ đảm trách khiêng kiệu Đức Mẹ.  Hội Hiền mẫu phụ trách những phần phụng vụ trong Thánh lễ. Xin mọi người tham dự.

Rao Hôn Phối.

Chị Maria Phạm Thúy Diễm, con ông bà Phạm Văn Định, muốn kết hôn với anh Giuse Nguyễn Văn Dũng, con ông bà Nguyễn Văn Hiếm. Thánh lễ Hôn phối sẽ vào Thứ Bảy, ngày 12 tháng 10, lúc 2 giờ trưa.  Nếu ai biết đôi này có trở ngại gì, xin liên lạc với linh mục chánh xứ.

Thánh Lễ “Trắng”.

Đức giám mục giáo phận sẽ dâng Thánh Lễ Tạ Ơn với tất cả mọi thành phần phục vụ trong mọi ngành y tế ở những bệnh viện, các nhà dưỡng lão, hay các trung tâm điều trị, phục hồi, phòng khám bệnh, vào Thứ Bảy, ngày 26 tháng 10, lúc 5 giờ chiều, tại nhà thờ chính tòa Holy Family, địa chỉ: đường số 8 và Boulder. Sau đó có buổi tiếp tân.  Nếu tham dự, xin liên lạc qua email: sweber2@saintfrancis.com


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....