Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2024

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Thứ Hai Mươi Bốn Thường niên. Năm B_2024

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 24 Thường niên. Năm B. Số 1011

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Is. 50, 5-9.  Bài đọc 1 trích sách tiên tri Isaia cho chúng ta biết Đấng Thiên Sai sẵn sàng chịu đánh đòn sỉ vả mà không than trách, hay chống trả vì Thiên Chúa luôn nâng đỡ phù trợ.  Đó là nội dung bài đọc 1 hôm nay.

Bài Đọc 2. Gc. 2, 14-18.  Trong đoạn thư sau đây, thánh Giacôbê xác định đức tin chân chính đích thực thể hiện bằng việc làm cụ thể, đáp ứng mọi nhu cầu của mọi người. Đó là ý nghĩa đoạn thư này

Tin Mừng. Mc. 8, 27-35.  Sau khi thánh Phêrô tuyên xưng Chúa Giêsu là Đấng Kitô, Chúa Giêsu báo trước cho các môn đệ biết Người phải chịu chết và sống lại để cứu nhân loại.  Nhưng thánh Phêrô ngăn cản, vì ông nghĩ sai sứ mệnh thiên sai của Người.  Đó là ý nghĩa Tin mừng hôm nay.

Đáp ca. Tôi sẽ tiến đi trước thiên nhan Chúa,
                  trong miền đất của nhân sinh.
       

Kinh Thánh Tuần Sau:   Kn. 2, 12-20; Gc. 3, 16-4, 3; Mc. 9, 30-37.

Suy Niệm.

Cuộc sống Kitô hữu gắn liền với thập giá của Đức Kitô. Thập giá là đau khổ, nhưng cũng là dấu chỉ của tình yêu cao cả, và tham gia vào chương trình cứu độ của Chúa. Do đó, Chúa nói: “Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mỗi ngày mà theo Ta.” Lời mời của Chúa có tính hoàn toàn tự do. Chúa không bắt buộc và không bảo chúng ta đi tìm thập giá, nếu không, đạo Công giáo chỉ là một thứ đạo đau khổ.  Chúa nói chúng ta vác thập giá có nghĩa là chúng ta xác tín vào Chúa và đặt Người trên hết, trước hết, sống lời Người dạy, hy sinh phục vụ, bác ái quảng đại, và can đảm làm chứng cho Chúa Giêsu Kitô, dù phải từ bỏ, hy sinh và chịu thiệt thòi. Nhưng sẽ được sống trong ơn sủng đời này và hạnh phúc vĩnh cửu đời sau. Chúng ta có thể chối từ thập giá và ơn cứu độ của Chúa, đi theo con đường của thế gian, sống ích kỷ hay theo ý riêng.  Đó là cách chối từ thập giá của con người trong xã hội ngày nay.  Thánh Giacôbê trong bài đọc hai cho chúng ta biết: “Đức tin không có việc làm là đức tin chết.” Việc làm ở đây có nghĩa là việc bác ái và quảng đại, việc hy sinh phục vụ Chúa và tha nhân, cũng như can đảm sống chứng nhân cho Tin mừng và cho Chúa, vì: “Ai liều mạng sống vì Ta sẽ được sống.”

Reflection.

Isaiah 50:4-9. In this reading, the prophet Isaiah describes the servant of God who will lead Israel back to God. The servant will suffer, but God will uphold him. Jesus was the suffering servant in Isaiah, the Messiah who was destined to suffer and so enter into his glory. What is the personal cost of following Jesus Christ? What does it "cost me" to live God’s words, to participate in the liturgy each week or to seek God in all things?

James 2:14-18. In the second reading, the difference between merely talking about faith and practicing it is stressed. What good are kindly wishes to those who need clothing and food for today? Faith without good works is dead. Let us be concerned for the people around us who are in need. Good intentions are not enough. The love of Christ urges us to act for justice and peace for all God's people. We are witnesses to Christ. How does what we do bring people to Christ?

Mark 8:27-35. In the Gospel, Jesus teaches his disciples what they have gradually come to discover: He is indeed the Messiah. But he is a Messiah who must suffer and die. Peter found this hard to accept. For Peter, the Messiah would not, could not, suffer. Judging by human standards, not God's, Peter failed to accept God's will for the Messiah. Jesus assured all his disciples that they, too, must suffer, deny themselves, take up the cross, and follow him. What "crosses" do you have to "take up" in your life right now? Will you ask Jesus to help you?

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.         

Thứ Hai. 1Cr. 11, 17-33; Lc. 7, 1-10.        Xin tạ ơn

Thứ Ba.  1Cr. 12, 12-31; Lc. 7, 11-17.      Lh. Matta
Thứ Tư.  1Cr. 12,31-13,13; Lc. 7, 31-35.  Lh. Maria
Thứ Năm. 1Cr. 15, 1-11; Lc. 7, 36-50.      Lh. Matta
Thứ Sáu.  1Cr. 15, 12-20; Lc. 8, 1-3.        Lh. Catarina
Thứ Bảy.     5 giờ chiều.      Lh. Gioakim – Xin bằng an
Chúa Nhật. 8&10 giờ sáng. Lh. Gioakim – Lh. Catarina/Gđ. Phạm B Nghiêm
                                             Lh. Matta

Phụng Vụ Tuần Này.    

         Đọc Lời Chúa                       Trao Thánh Thể                     

5. Ng. Hưng Thịnh/Ng. Ngọc Yến    Sơ Liên/ Ng. Th Ban
8. Ng. Danh Nhân/Lê Th Hiên         Sơ Liên/Sơ Phượng/Ng. Tr Trực
10. Đoàn Q Dũng/Hoàng Mai          Sơ Bạch Tuyết/ Ng. Th Ban/Lê Th Xuân
Reflection: Vũ My Lê

Phụng Vụ Tuần Tới.            

5. Ng. Thành Chung/Lê Th Hiên Sơ Liên/Ng. Th Ban

8. Lê Huy Bình/Ng. Minh Ngọc Sơ Liên/Sơ Phượng/Trần V Thái
10. Lê Đình Phong/Trần Th Hường Sơ Bạch Tuyết/Ng. Tr Giang/Phạm V Tiến
Reflection: Ng. Hồng Ân

Tài Chánh.  

Quĩ Điều hành: $5,460

Hân Hoan Chào Mừng.

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Nghi Thức Tuyên Hứa Và Phép Lành Cho Thày Cô Và Cộng Tác Viên.  

Trong Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật ngày 22 tháng 9, sẽ có nghi thức tuyên hứa và ban phép lành cho các giáo lý viên, thày cô, các ban và những cộng tác viên trong chương trình giáo lý và Việt ngữ năm nay.  Xin mọi người tham dự.  Và xin Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho tất cả mọi người. 

Trợ Giúp Bão Lụt Việt Nam.

Sẽ có xin tiền lần thứ hai sau chịu lễ để cứu trợ nạn nhân bão lụt. Như mọi người đã biết trận bão Yagi đã thổi vào và càn quét một số tỉnh miền Bắc Việt Nam, gây nên những cảnh tượng đổ nát và ngập lụt kinh hoàng, làm thiệt hại nhà cửa, mùa màng và xúc vật.  Theo tin tức, tính đến nay số người thiệt mạng và mất tích lên đến hơn 300 người. Đức Thánh Cha, trong cuộc tông du ở Singapore, đã “vô cùng đau buồn” khi biết về sự tàn phá của cơn bão gây ra cho nhân dân Việt Nam, và bày tỏ “sự hiệp thông tinh thần” với tất cả những người đang phải gánh chịu thảm họa này.  Xin mọi người quảng đại.

Nếu muốn tự trợ giúp, xin gởi về: ỦY BAN BÁC ÁI XÃ HỘI-CARITAS BẮC NINH. Số tài khoản: 112002635872. Ngân hàng Vietinbank. Giám đốc: Lm Giuse Nguyễn Văn Nguyên. Đt di động: 096 588 4688. Văn phòng: 0985912703.

Hay: Ban Bác Ái Xã Hội-Caritas Ha Noi: Tk: 0011004128709. Vietcombank.

Lm. Nguyễn Xuân Thủy: Vietcombank – Hội Sở Chính, 198 Trần Quang Khải, Hà Nội. Swift code: BFTVVNVX. Số tài khoản USD: 0011373444830.  

Xin ghi rõ nội dung: tiền giúp đỡ bão lụt

Tết Trung Thu.

Tết Trung Thu năm nay sẽ được tổ chức vào tối Chúa nhật hôm nay, ngày 15 tháng 9, lúc 7 giờ, gồm những tiết mục vui nhộn và hào hứng cho mọi người, nhất là các em thiếu nhi.  Sẽ có cuộc thi trang phục và tài năng. Ngoài ra còn có múa lân, ăn bánh, phát quà và rước đèn. Xin mời mọi người tham dự. 

Hội Hiền Mẫu.

Trong lần bán thức ăn vào sáng Chúa nhật tuần vừa qua, hội đã thu được số tiền là: $2,658.  Chân thành cám ơn và xin Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh cả Giuse, ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Ghi Tên Thừa Tác Viên Thánh Thể.

Theo thông báo của văn phòng Phụng vụ giáo phận, tất cả các Thừa tác viên Thánh Thể đương nhiệm trong giáo phận sẽ chấm dứt phần vụ vào ngày 30 tháng 9. Những ai tình nguyện tham gia trở thành thừa tác viên Thánh Thể, xin vui lòng ghi tên vào danh sách ở cuối nhà thờ. Sau đó danh sách sẽ được gởi về văn phòng Đức giám mục địa phận chuẩn y, và tham dự Thánh lễ ban thừa tác tại giáo xứ. Nhiệm kỳ 3 năm, từ 30 tháng 9, 2024 đến 2027. Giáo xứ cần nhiều thừa tác viên Thánh Thể, cho chịu lễ trong các Thánh lễ, xin kêu gọi sự tham gia của mọi người.

Ca Đoàn Thiếu Nhi.

Các lớp giáo lý và Việt ngữ đã bắt đầu học.  Ca Đoàn Thiếu Nhi cũng sẽ được tái phối trí.  Nếu con em thích hát thánh ca, xin quý vị phụ huynh ghi danh cho các em (từ 8 tuổi trở lên) tham gia Ca đoàn Thiếu nhi. Giấy ghi danh ở trên bàn trong lối vào nhà thờ.  Xin nhớ ghi số điện thoại của phụ huynh để tiện thông báo ngày tập hát.  Các em sẽ ở lại tập hát sau giờ học từ 2 đến 3 giờ trưa, hai lần trong tháng, bắt đầu vào Chúa nhật, ngày 29 tháng 9.  Xin quý phụ huynh khuyến khích các em tham gia ca đoàn, để hát khen ca tụng danh Chúa. 

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....