Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2024

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 25 Thường niên. Năm B_2024

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 25 Thường niên. Năm B. Số 1012

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Kn. 2, 12, 17-20.  Bài đọc trích sách Khôn ngoan đề cập đến sự việc kẻ gian ác tìm cách hãm hại người công chính, ngay thẳng.  Những người này một mực tin nơi Thiên Chúa, nên được Người thương che chở.  Đó là nội dung bài đọc này.

Bài Đọc 2. Gc. 3, 16-4, 3.  Ở đâu có tranh chấp, ganh ghét, ở đó có mọi thứ xấu xa.  Còn đức khôn ngoan Chúa ban, giúp con người sống hiền lành chính trực, an hòa hạnh phúc.  Đó là ý nghĩa bài thánh thư hôm nay.

Tin Mừng. Mc. 9, 30-37.  Trong Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu cho các tông đồ biết sự thương khó của Ngài.  Nhưng các ông lại tranh dành nhau kẻ nào lớn nhất, nên Ngài bảo, “Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người bé nhất và làm đầy tớ mọi người.”  Và sau đó Chúa dạy các ông và chúng ta bài học hy sinh phục vụ trong tinh thần vui mừng và khiêm nhường.     

Đáp ca: Chúa đang nâng đỡ tâm hồn con.      

Kinh Thánh Tuần Tới:   Ds. 11, 25-29; Gc. 5, 1-6; Mc. 9, 37-47.

Suy Niệm.

Trong một xã hội còn nhiều sự dữ và nhiều người xấu, người công chính, thánh thiện, hy sinh phục vụ có thể chịu nhiều thiệt thòi, và đau khổ vì bị người khác dèm pha, ghen ghét, vu khống, hãm hại. Tuy nhiên, những khổ đau mà người công chính phải chịu sẽ sinh nhiều ơn ích cho chính những kẻ làm hại mình. Trong bài Thánh Thư hôm nay, Thánh Giacôbê đề cập đến tính ganh ghét này. Ngài nói “Ở đâu có ganh ghét và cải vả thì ở đó có hỗn độn và đủ thứ tệ đoan.” Kitô hữu chúng ta được kêu mời noi gương Ðức Giêsu sống công chính và hy sinh phục vụ. Ðức Giê-su là một người công chính và hy sinh phục vụ, tuy nhiên Người cũng phải chịu nhiều đau khổ, cũng như đã bị người thù ghét tìm cách hãm hại. Sở dĩ Người bị như thế là vì Người tốt lành và nhân từ, nên những kẻ gian ác, thù ghét không chịu nổi. Sự tốt lành và hy sinh phục vụ của Người vạch trần sự gian ác của họ, Người càng tốt lành thì sự gian ác của họ càng lộ rõ.  Chúng ta tin Chúa sẽ ban ơn giúp sức cho chúng ta để chúng ta sống tốt lành, thánh thiện và có lòng quảng đại hy sinh phục vụ.  Thật vậy, nếu không được Chúa ban ơn giúp sức thì chúng ta khó mà sống và chu toàn.

Reflection.

Wisdom 2:12, 17-20. The author of Wisdom describes "the just one" who suffers the insults of the wicked. Because he pointed out their wrongdoing, the wicked are determined to make the just one suffer. They sarcastically predict that even if they condemn him to death, God will take care of him. Why do you think someone who always does what is right may be resented by others? How would you describe the example Jesus the Just One gives us?

James 3:16-4:3. In this reading, we hear the voice of a just one who spells out the consequences of sinful behavior. James encourages Christians to show by their actions that they have "wisdom from above." The wise do not act out of jealousy or selfish striving after their own way. They are peace-loving, gentle, forgiving, and kind. They understand that by working for peace they help bring about justice. What are some of the causes of envy and jealousy among people of your age? What are the results of envy and jealousy?

Mark 9:30-37. When Jesus tried to tell his disciples about how he would soon suffer and die, they were afraid to ask him any questions. They acted as though everything would stay the same. They even argued about who was the greatest among them. So Jesus corrected them by saying that whoever wanted to be the greatest would have to be the servant of all.  In what ways have you ever been involved in arguments about "Who's the greatest?"

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.         

Thứ Hai.   Cn. 3, 27-34; Lc. 8, 16-18.   Lh. Maria/Gđ. Xuân Tuyết
Thứ Ba.    Cn. 21, 1-13; Lc. 8, 19-21.   Xin tạ ơn&Bình an/Gđ. Hà Long Châu
Thứ Tư.    Cn. 30, 5-9; Lc. 9, 1-6.         Lh. Phanxicô Xavie
Thứ Năm. Gv. 1, 2-11; Lc. 9, 7-9.          Lh. Phero&Giuse
Thứ Sáu.  Gv. 3, 1-11; Lc. 9, 18-22.  Thánh lễ 8 giờ sáng.  Các Đẳng Lh.
Thứ Bảy.    5 giờ chiều.       Lh. Gioakim – Lh. Giuse
Chúa Nhật. 8&10 giờ sáng. Lh. Gioakim – Lh. Catarina/Gđ. Phạm B Nghiêm
             

Phụng Vụ Tuần Này.    

         Đọc Lời Chúa                           Trao Thánh Thể                     

5. Ng. Thành Chung/Lê Th Hiên        Sơ Liên/ Ng. Th Ban
8. Lê Huy Bình/Ng. Minh Ngọc          Sơ Liên/Sơ Phượng/ Trần V Thái
10. Lê Đình Phong/Trần Th Hường   Sơ Bạch Tuyết/ Ng. Tr Giang/Phạm V Tiến
Reflection: Ng. Hồng Ân

Phụng Vụ Tuần Tới.            

5. Ng. Danh Nhân/Bùi Yến Linh            Sơ Liên/Ng. Tr Giang

8. Ng. Hưng Thịnh/Ng. Minh Phương   Sơ Liên/Sơ Phượng/Phạm V Tiến
10. Ng. Công Hải/Lê Nhung                  Sơ Bạch Tuyết/Ng. Tr Hải/Ng. Th Ban
Reflection: Ng. Annie

Tài Chánh.  

Quĩ Điều hành: $4,864     

Quĩ Xây Dựng. Lm.Chánh xứ $200; Đỗ Kim Loan $200; Lê V Bằng $100: TC: $500

Cứu Trợ Bão Lụt Việt Nam: Xin trong các Thánh lễ: $8,305 + $505 (Nhóm múa lân tối Trung thu) +$2,000 (Gđ. Ẩn danh):  $10,810.

Hân Hoan Chào Mừng.

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Nghi Thức Tuyên Hứa Và Phép Lành Cho Thày Cô Và Cộng Tác Viên.

Trong Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật hôm nay sẽ có nghi thức tuyên hứa và ban phép lành cho các giáo lý viên, thày cô, các ban và những cộng tác viên trong chương trình giáo lý và Việt ngữ năm nay.  Chân thành cám ơn tấm lòng hy sinh phục vụ của mọi người, và xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành.  

Trợ Giúp Bão Lụt Việt Nam.

Những trận bão lớn tiếp tục thổi vào nhiều tỉnh tại Việt Nam, gây nên những cảnh tượng hoang tang đổ nát và ngập lụt kinh hoàng, làm thiệt hại nhà cửa, mùa màng và xúc vật. Vì thế sẽ tiếp tục xin tiền lần thứ 2 để cứu trợ. Xin mọi người quảng đại.  Số tiền xin tuần vừa qua là: $10,810.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Thánh Lễ An Táng Và Giờ Cầu Nguyện Của Giáo Xứ.

Giờ cầu nguyện của giáo xứ cho Cựu Giám mục giáo phận Edward Slattery đã qua đời, sẽ vào Thứ Sáu tuần này, ngày 27, lúc 6 giờ chiều tại nhà thờ chính tòa Holy Family.  Thánh lễ An táng sẽ vào sáng Thứ Bảy, lúc 9 giờ sáng. Và sau đó sẽ được mai táng tại nghĩa trang Calvary (91&Harvard)

Thánh Lễ Thứ Sáu Tuần Này.

Xin chú ý! Để tham dự giờ cầu nguyện cho Đức cựu giám mục giáo phận Edward Slattery, Thánh lễ Thứ Sáu tuần này, ngày 27, sẽ vào lúc 8 giờ sáng. Không có Thánh lễ 6 giờ chiều.

Chân Thành Cám Ơn.

Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã tham gia, cộng tác giúp đỡ mọi công việc tổ chức buổi Trung Thu vào tối Chúa nhật tuần vừa qua một cách tốt đẹp và vui nhộn, đặc biệt là các em tham gia những tiết mục. Cám ơn các sơ Đaminh đã ủng hộ lồng đèn.  Xin xem hình ảnh trong trang web giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Ghi Tên Thừa Tác Viên Thánh Thể.

Theo thông báo của văn phòng Phụng vụ giáo phận, tất cả các Thừa tác viên Thánh Thể đương nhiệm trong giáo phận sẽ chấm dứt phần vụ vào ngày 30 tháng 9. Những ai tình nguyện tham gia trở thành thừa tác viên Thánh Thể, xin vui lòng ghi tên vào danh sách ở cuối nhà thờ. Chân thành cám ơn.

Ca Đoàn Thiếu Nhi.

Nếu con em thích hát thánh ca, xin quý vị phụ huynh ghi danh cho các em (từ 8 tuổi trở lên) tham gia Ca đoàn Thiếu nhi. Giấy ghi danh ở trên bàn trong lối vào nhà thờ.  Xin nhớ ghi số điện thoại của phụ huynh để tiện thông báo ngày tập hát.  Các em sẽ ở lại tập hát sau giờ học từ 2 đến 3 giờ trưa, hai lần trong tháng, bắt đầu vào Chúa nhật, ngày 29 tháng 9.  Chân thành cám ơn quí phụ huynh cha mẹ.

Rao Hôn Phối.

Chị Maria Phạm Thúy Diễm, con ông bà Phạm Văn Định, muốn kết hôn với anh Giuse Nguyễn Văn Dũng, con ông bà Nguyễn Văn Hiếm. Thánh lễ Hôn phối sẽ vào Thứ Bảy, ngày 12 tháng 10, lúc 2 giờ trưa.  Nếu ai biết đôi này có trở ngại gì, xin liên lạc với linh mục chánh xứ.

Cung Nghinh Đức Maria Và Thánh Giuse.

Tháng Mười là Tháng Mân Côi kính Đức Maria. Nếu thời tiết thuận tiện, sẽ có cuộc cung nghinh Đức Maria và Thánh Giuse trước Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 6 tháng 10. Nhóm gia trưởng phụ trách khiêng kiệu Thánh Giuse. Hội Hiền Mẫu sẽ đảm trách khiêng kiệu và những phần phụng vụ trong Thánh lễ. Xin mọi người tham dự.

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....