Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2024

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Thứ Hai Mươi Hai Thường niên. Năm B_2024

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 22 Thường niên. Năm B. Số 1009

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài đọc 1. Đnl.4, 1-8.  Bài đọc 1 trích sách Đệ nhị luật nói với chúng ta rằng Thiên Chúa sống gần gũi với dân Người, và ban lề luật cho họ tuân giữ, để được nên khôn ngoan chính trực.  Đó là ý nghĩa bài đọc sau đây.

Bài đọc 2. Gc. 1, 17-27.  Trong đoạn thư sau đây, thánh Giacôbê khuyên bảo chúng ta khiêm tốn đón nhận Lời Chúa và đem ra thực hành, để Lời Chúa nên nguồn sống và ơn cứu độ cho chúng ta.

Tin Mừng. Mc. 7, 1-23.  Nghe các kinh sư và Biệt phái giả hình phê bình các môn đệ dùng bữa mà không rửa tay, Chúa Giêsu dạy chúng ta biết: chính những thứ gì từ trong con người chúng ta xuất ra mới làm cho chúng ta ra ô uế như dâm ô, trộm cắp, gian tham, ganh tị, vu khống, kiêu căng. Đó là nội dung Tin mừng sau đây.

Đáp ca. Lạy Chúa, ai sẽ được ở trong đền tạm Chúa?

Kinh Thánh Tuần 23 TN:   Is. 35, 4-7; Gc. 2, 1-5; Mc. 7, 31-37.

Suy Niệm.

Cái gì trong cuộc đời này đáng sợ nhất? Có thể có nhiều câu trả lời khác nhau, nhưng với đa số thì: cái lưỡi và cái tôi. Trong ca dao Việt Nam cũng diễn tả điều đó: “Lưỡi không xương, nhiều đường lắt léo.” Chỉ có ba tấc lưỡi mà đã làm cho cuộc sống của bao nhiêu người phải điên đảo, đau khổ và đầy nước mắt. “Tâm hay cái tôi”cũng chính là nơi phát xuất mọi điều thiện-ác. Nếu tâm tốt, thì có những suy nghĩ, lời nói và hành động tốt. Nếu xấu, sẽ có những lời nói, hành động xấu và gian dối. Và đó cũng chính là điều mà Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta trong Tin mừng hôm nay: “Hết thảy hãy nghe và hiểu rõ lời Ta: Không có gì từ bên ngoài vào trong con người mà có thể làm cho họ ra ô uế, vì chỉ có những gì từ con người xuất ra, chính những cái đó mới làm cho họ ra ô uế, vì từ bên trong phát xuất những tư tưởng xấu, lời nói xấu, thái độ xấu và hành động xấu.”  Xin cho mỗi người chúng ta có một “cái tâm, cái tôi” chân thật, khiêm nhường và tốt lành, để ca tụng ngợi khen Chúa, đem tình yêu, sự an ủi và hy vọng đến cho tha nhân. Và những việc làm luôn đẹp lòng và sáng danh Chúa, cũng như tạo sự yêu thương và hiệp nhất. 

Reflection.

Deuteronomy 4:1-2, 6-8. Some people cringe when they see words like "laws" and "commandments." They see regulations of any kind as a burden. However, as Moses prepares to lead the Israelites into the Promised Land, he reminds them of the true purpose of God's commandments. By obeying God's law, the people will live in harmony with him and with each other. What are some of the rules that are observed in your family? How do these rules make a difference in your relationships with family members?

James 1:17-18, 21-22, 27. At every Mass, we hear the word of the Lord proclaimed. But if the word we hear does not get translated into action, it is like a seed that gets blown away rather than planted in good soil. Saint James reminds us in his letter that we are to be doers of the word, not just hearers. Why do you think some people rarely act on the word of God that they have heard proclaimed at Mass?

Mark 7:1-8, 14-15, 21-23. In today's gospel story, Jesus accuses the religious leaders of being hypocrites. They act as though they are speaking for God but they are really speaking about what matters to them.  Jesus points out that they are more concerned about pious practices than they are about God's commandments. They criticized Jesus' disciples for not washing their hands before eating. But they showed no interest in the goodness of the disciples' hearts. How would you explain why having a good heart is more important than giving God "lip service"? What are some of the things Jesus says come from within people?

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.         

Thứ Hai.   1Cr. 2, 1-5; Lc. 4, 16-30.     Lh. Maria

Thứ Ba.    1Cr. 2, 10-16; Lc. 4, 31-37. Lh. Maria
Thứ Tư.    1Cr. 3, 1-9; Lc. 4, 38-44.     Xin tạ ơn&Bằng an
Thứ Năm. 1Cr. 3, 18-23; Lc. 5, 1-11.   Lh. Giuse
Thứ Sáu.  1Cr. 4, 1-5; Lc. 5, 33-39.     Lh. Catarina
Thứ Bảy.    5 giờ chiều.       Lh. Anre - Lh. Anna&Giuse
Chúa Nhật. 8&10 giờ sáng. Lh. Anre - Lh. Catarina/Gđ. Phạm B Nghiêm

Phụng Vụ Tuần Này.

         Đọc Lời Chúa                       Trao Thánh Thể                     

5.   Ng. Danh Nhân/Trần K Thảo    Sơ Liên/ Ng. Th Ban
8.   Trần Thu/Trần Th Tho               Sơ Liên/Sơ Phượng/ Trần Tr. Trực
10. Ng. Công Hải/Ng. Ngọc Yến     Sơ Bạch Tuyết/ Ng. Th Ban/Ng. Tr Giang
Reflection: Ng. Annie

Phụng Vụ Tuần Tới.            

5.   Hội Hiền Mẫu                             Sơ Liên/Ng. Tr Giang
8.   Ng. Thành Chung/Đào Thị Lợi    Sơ Liên/Sơ Phượng/Trần V Thái
10. Ng. Thanh Ban/Đỗ Linh Vy         Sơ Bạch Tuyết/Ng. Tr Hải/Lê Th Xuân
Reflection: Alex Nguyễn
    

Tài Chánh.  

Quĩ Điều hành: $5,130

Hân Hoan Chào Mừng.

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ. Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Ngày Ghi Danh Và Khai Giảng Các Lớp Giáo Lý Và Việt Ngữ.

Xin cha mẹ chú ý!  Xin vui lòng ghi danh cho con em tham dự các lớp giáo lý&Việt ngữ năm nay 2024-25, Chúa nhật hôm nay tại bàn trước nhà thờ. Xin điền vào đơn ghi danh và nộp cho ban Giáo lý.  Ngày khai giảng sẽ vào Chúa nhật tuần tới, ngày 8 tháng 9, sau Thánh lễ 10 giờ sáng.  Xin các phụ huynh, cha mẹ vui lòng dự buổi họp trong ngày khai giảng để bàn những công việc giúp các em trong năm học này được tốt đẹp và chu đáo. Cám ơn sự hợp tác và hy sinh của mọi người.  

Chương Trình Trả Nợ Ngôi Thánh Đường.

Chương trình trả nợ ngôi thánh đường đã kết thúc. Những gia đình chưa tham gia hay chưa đóng đủ số tiền $1,030, xin quảng đại đóng góp. Chân thành cám ơn những gia đình đã quảng đại đóng góp. Xin đọc danh sách các gia đình đã đóng góp và số tiền, trên bảng cuối nhà thờ.  Những gia đình đóng góp tuần vừa qua:

Gđ. Hương&Khâm     $1,030
Gđ. Ngô Thanh Dũng    $800
Gđ. Nguyễn Minh Tuấn $530
Gđ. Lê Văn Thuận         $300
Gđ. Nguyễn Minh Huy   $200

Xin Thánh Gia, Chúa Giê-su, Đức Maria và Thánh Cả Giuse ban nhiều ơn lành

Thánh Lễ Thứ Hai, Lễ Lao Động.

Xin chú ý! Thứ Hai tuần này, ngày 2, Lễ Lao động, Thánh lễ sẽ vào lúc 8 giờ sáng.  Không có Thánh lễ 6 giờ chiều.

Gia Trưởng Chầu Thánh Thể

Sẽ có giờ chầu Thánh Thể cho các gia trưởng trong giáo xứ vào chiều Thứ Sáu đầu tháng, ngày 6 tháng 9, tuần này, lúc 5 giờ 30, trước Thánh lễ 6 giờ.  Xin mời các gia trưởng tham dự.

Hội Hiền Mẫu.

Hội cũng sẽ có giờ chầu Thánh Thể vào Thứ Bảy, ngày 7 tuần này, ngày 3, lúc 4 giờ 30 chiều trước Thánh lễ 5 giờ.  Xin mời hội viên và mọi người tham dự để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ. 

Và Hội sẽ bán thức ăn vào sáng Chúa nhật, ngày 8.  Xin những người được mời nấu những món ăn hy sinh cộng tác với Hội.  Chân thành cám ơn và xin Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Tết Trung Thu.

Tết Trung Thu năm nay sẽ được tổ chức vào Chúa nhật, ngày 15 tháng 9, lúc 7 giờ tối, gồm những tiết mục vui nhộn và hào hứng cho mọi người, nhất là các em thiếu nhi.  Sẽ có cuộc thi trang phục và tài năng. Nếu muốn tham dự những tiết mục trên, xin liên lạc với ông chủ tịch Nguyễn Trung Hải, số điện thoại: 918-830-5322. Ngoài ra còn có múa lân, ăn bánh, phát quà và rước đèn. Xin mời mọi người tham dự. 

Nghi Thức Tuyên Hứa Và Phép Lành Cho Thày Cô

Trong Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật ngày 22 tháng 9, sẽ có nghi thức tuyên hứa và ban phép lành cho các giáo lý viên, thày cô, các ban và những cộng tác viên trong chương trình giáo lý và Việt ngữ năm nay.  Xin tham dự.  Và xin Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho tất cả mọi người, để đồng tâm hiệp nhất giúp đỡ các em và làm sáng danh Chúa. 

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....