Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2024

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Thứ Hai Mươi Mốt Thường niên. Năm B_2024

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 21 Thường niên. Năm B. Số 1008

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này. 

Bài Đọc 1. Gs. 24, 1-18.  Trong bài đọc 1 hôm nay, Ngôn sứ Giosuê thấy dân Chúa thờ tà thần thì hỏi họ có bỏ Chúa là Thiên Chúa và là Đấng Cứu Tinh của họ không? Họ đồng thanh trả lời từ bỏ tà thần, tin Chúa, theo Chúa. 

Bài Đọc 2. Ep. 5, 21-32.  Thánh Phaolô dạy người vợ phải phục tùng chồng như Hội Thánh phục Chúa Kitô; và người chồng phải yêu thương vợ như Chúa Kitô thương yêu và hy sinh vì Hội Thánh.  Đó là ý nghĩa của đoạn thư này.

Tin Mừng. Ga. 6, 61-70.  Sau khi nghe Chúa Giêsu giảng dạy về phép Thánh Thể, về Bánh Hằng Sống là chính Thịt và Máu của Người, dân chúng, trong đó có nhiều môn đệ, cho là chói tai, khó nghe nên đã bỏ đi.  Nhưng khi được hỏi có bỏ Thầy không, thánh Phêrô đã thay mặt các tông đồ tuyên bố: “Lạy Thầy, chúng con sẽ đi theo ai?  Thầy mới có lời ban sự sống đời đời.” 


Đáp ca. Các bạn hãy nếm thử và hãy nhìn coi,
             cho biết Chúa thiện hảo nhường bao!

Kinh Thánh Tuần Tới: Ds. 4, 1-8; Gc. 1, 17-27; Mc. 7, 1-23.

Suy Niệm.

Thánh Phêrô thưa với Chúa Giêsu: “Lạy Thầy, bỏ Thầy thì con biết theo ai, vì Thầy có Lời ban sự sống.”  Qua lời nói trên, Phêrô quả quyết không bỏ Thầy. Phêrô đã làm một sự lựa chọn và quyết định cho cuộc đời.   Cuộc đời là một chuỗi những sự lựa chọn và quyết định. Có lẽ chỉ trừ việc sinh ra và cái chết là người ta không lựa chọn được.  Không ai tự do lựa chọn muốn được sinh ra hay không; cũng không ai tự do lựa chọn có muốn chết hay không và chết như thế nào và lúc nào, còn tất cả mọi việc khác thì người ta phải lựa chọn. Và chính những sự lựa chọn này sẽ định hướng và đưa đến những kết quả cho cuộc đời của mình. Nghĩa là nếu chọn đúng thì đời mình sẽ tốt, sẽ hạnh phúc; còn nếu chọn sai thì cuộc đời sẽ xấu, sẽ bất hạnh. Lời Chúa hôm nay giúp chúng ta xác tín hơn về sự chọn lựa theo Chúa của mình.  Chúng ta tự hỏi: “Nếu chúng ta chọn Chúa, thì trước mỗi hoàn cảnh, chúng ta đã, đang và sẽ có những quyết định, lựa chọn đúng với và theo thánh ý Chúa hay không?”

Reflection.

Joshua 24:1-2a, 15-17, 18b. In this reading, Joshua wants the Israeli to make a firm commitment to serve God alone. He tells them that they can choose to serve other gods. However, he insists that he and his family will remain faithful to the one God who brought the Israelites out of slavery. Joshua guides the tribes of Israel to be faithful to the Lord. Why do the Israelites choose to remain faithful to God?

Ephesians 5:21-32. Saint Paul told the Ephesians that the relationship between Christ and his Church is like a human marriage. Husbands and wives are "made into one," just as Christ and his Church are one body. Marriage partners are called by God to show mutual love, respect and care. In doing so, they reflect the love Jesus has for all who follow him. What are some of the ways you have observed Christian husbands and wives showing their love for each other? What do you think are the most important qualities for a Christian husband and wife to have?

John 6: 61-70. People could not accept Jesus’ teaching that he himself was the Bread of Life. They could not believe that his Body and Blood were the source of eternal life. So they turned their backs on him and returned to their old way of life. However, when Jesus asked the Twelve if they too would abandon him, Peter replied, "Master, to whom shall we go? You have the words of eternal life." How does he show how important his teaching on the Eucharist is? What teachings of Jesus have you had difficulties with at times? How would you describe Peter's answer to Jesus' question about leaving him?

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.         

Thứ Hai. 2Tx. 1, 1-15; Mt. 23, 13-22.   Xin bằng an
Thứ Ba.  2Tx. 2, 1-17; Mt. 23, 23-26.   Lh. Maria&Phêrô
Thứ Tư.  2Tx. 3, 6-18; Mt. 23, 27-32.   Xin tạ ơn Đức Mẹ
Thứ Năm. 1Tx. 2, 1-8; Mc. 6, 17-29.    Lh. Anna
Thứ Sáu.  1Cr. 1, 17-25; Mt. 25, 1-13. Lh. Maria&Phero
Thứ Bảy.     5 giờ chiều.      Lh. Anre – Lh. Anna
Chúa Nhật. 8&10 giờ sáng. Lh. Anre –
                                             Lh. Catarina/Gđ. Phạm B Nghiêm

Phụng Vụ Tuần Này.    

         Đọc Lời Chúa                              Trao Thánh Thể                     

5. Ng. Thành Chung/Đỗ K Loan             Sơ Liên/ Ng. Tr Giang
8. Ng. Hưng Thịnh/Ng. Minh Phương    Sơ Liên/Sơ Phượng/ Trần V Thái
10. Hội Hiền Mẫu                                   Sơ Bạch Tuyết/Ng. Tr Giang/Đoàn Th Nguyệt
Reflection: Ng. Hồng Ân

Phụng Vụ Tuần Tới.            

5. Ng. Danh Nhân/Trần K Thảo           Sơ Liên/ Ng. Th Ban

8. Trần Thu/Trần Th Tho                      Sơ Liên/Sơ Phượng/Ng. Tr Trực
10. Ng. Công Hải/Ng. Ngọc Yến          Sơ Bạch Tuyết/Ng. Th Ban/Ng. Tr Giang
Reflection: Ng. Annie

Tài Chánh.  

Quĩ Điều hành: $5,553                

Lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời:  $3,075

Hân Hoan Chào Mừng.

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Ngày Ghi Danh Và Khai Giảng Các Lớp Giáo Lý Và Việt Ngữ.

Xin cha mẹ chú ý!  Xin ghi danh cho con em tham dự các lớp giáo lý Chúa nhật hôm nay, ngày 25, và tuần tới ngày 1, tại bàn trước nhà thờ. Đơn ghi danh ở trên bàn trước nhà thờ. Xin điền vào và nộp cho ban giáo lý. Cám ơn sự hợp tác của mọi người. Ngày khai giảng sẽ vào Chúa nhật, ngày 8 tháng 9, sau Thánh lễ 10 giờ sáng.    

Chương Trình Trả Nợ Ngôi Thánh Đường.

Chương trình trả nợ ngôi thánh đường sẽ chấm dứt vào Chúa nhật tuần này. Những gia đình chưa tham gia hay chưa đóng đủ số tiền $1,030, xin quảng đại đóng góp. Chân thành cám ơn những gia đình đã quảng đại đóng góp. Xin đọc danh sách các gia đình đã đóng góp và số tiền, trên bảng cuối nhà thờ.  Những gia đình đóng góp tuần vừa qua:

Gđ. #192                            $1,050
Gđ. Lê Tuyết Nhung (232) $1,032
Gđ. Trần V Sinh&Thuy       $500
Ca đoàn 8 giờ                    $200

Xin Thánh Gia, Chúa Giê-su, Đức Maria và Thánh Cả Giuse ban nhiều ơn lành. 

Chúc Mừng Bổn Mạng Hội Hiền Mẫu.

Giáo xứ hân hoan chúc mừng Hội Hiền Mẫu trong dịp mừng kính Thánh Bổn Mạng Monica. Trong Thánh lễ 10 giờ sáng sẽ có một số thành viên tuyên hứa. Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Thánh Monica, ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Lớp Giáo Lý Dự Tòng.

Lớp giáo lý cho những người muốn tìm hiểu hay gia nhập Giáo hội Công giáo sẽ bắt đầu vào sáng Chúa nhật hôm nay, ngày 25, sau Thánh lễ 10 giờ sáng bên nhà thờ cũ.  Xin những người đã ghi tên trong danh sách vui lòng tham dự để biết những chi tiết cần thiết của chương trình. Chân thành cám ơn.

Lớp Giáo Lý Chuẩn Bị Hôn Nhân

Lớp giáo lý chuẩn bị hôn nhân cũng sẽ bắt đầu vào sáng Chúa nhật hôm nay, ngày 25, sau Thánh lễ 10 giờ sáng bên nhà thờ cũ.  Xin những người đã ghi tên trong danh sách tham dự để biết những chi tiết cần thiết của chương trình.  Chân thành cám ơn

Chân Thành Cám Ơn.

Trong niềm cảm tạ tri ân Thiên Chúa, giáo xứ chân thành cám ơn  tất cả mọi người trong các nhóm, ban, đoàn thể đã hy sinh thời giờ, và công sức giúp đỡ mọi công việc trong dịp tổ chức mừng kỷ niệm 3 năm cung hiến thánh đường vào Chúa nhật vừa qua được tốt đẹp: những người trong nhóm chuẩn bị, dọn dẹp, ban ẩm thực, các đoàn vũ, các ca sĩ, đặc biệt là ca sĩ Triệu Khắc Vinh. Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Cả Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Tết Trung Thu

Tết Trung Thu năm nay sẽ được tổ chức vào tối Chúa nhật, ngày 15 tháng 9, lúc 7 giờ, gồm những tiết mục vui nhộn và hào hứng cho mọi người nhất là các em thiếu nhi.  Sẽ có cuộc thi trang phục và tài năng. Nếu muốn tham dự những tiết mục trên, xin liên lạc với ông chủ tịch Nguyễn Trung Hải, số điện thoại: 918-830-5322. Ngoài ra còn có múa lân, ăn bánh, phát quà và rước đèn. Xin mời mọi người tham dự. 

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....