Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2024

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Thứ Hai Mươi Thường niên. Năm B_2024

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 20 Thường niên. Năm B. Số 1007

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này. 

Bài Đọc 1. Cn. 9, 1-6.  Trong bài đọc 1 trích sách Châm ngôn hôm nay nói với chúng ta Thiên Chúa là Đấng khôn ngoan kêu gọi chúng ta từ bỏ nếp sống mê muội, tội lỗi, đến ăn bánh và uống rượu mà Thiên Chúa đã dọn sẵn để được sống.  Đó là ý nghĩa đoạn sách này.

Bài Đọc 2. Ep. 5, 15-20.  Trong đoạn thư sau đây, thánh Phaolô khuyên chúng ta sống khôn ngoan, không theo thú vui xác thịt, một phải luôn cảm tạ Chúa, vì mọi ơn lành Người thương ban cho chúng ta.

Tin Mừng.  Ga. 6, 51-58.  Trong bài Tin mừng theo thánh Gioan hôm nay, Chúa Giêsu tuyên bố: ‘’Ta là Bánh hằng sống từ trời xuống.  Ai ăn thịt và uống máu Ta thì được sống đời đời.’’  Đó là nội dung Tin mừng hôm nay.  

Đáp ca. Các bạn hãy nếm thử và hãy nhìn coi,
                 cho biết Chúa thiện hảo dường bao!
    

Kinh Thánh Tuần Tới: Gs. 24, 1-18; Ep. 5, 21-32; Ga. 6, 61-70

Suy Niệm.

Qua Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu cho chúng ta hiểu biết ba hiệu quả của Bí tích Thánh Thể.  Một là ban cho ta được sống muôn đời và được sống lại: “Ai ăn Thịt và uống Máu Ta thì được sống muôn đời, và Ta sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết.” Hai là được kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu: “Ai ăn Thịt và uống Máu Ta thì ở trong Ta và Ta ở trong người ấy.” Ba là có sự sống nhờ sự sống của Chúa Giêsu, theo khuôn mẫu sự kết hiệp giữa Đức Giêsu với Chúa Cha: “Như Cha là Đấng Hằng Sống đã sai Ta, và Ta sống nhờ Cha thế nào, thì kẻ ăn Ta cũng sẽ nhờ Ta mà được sự sống như vậy.” Mỗi khi tham dự Thánh lễ, chúng ta quyết tâm chuẩn bị tâm hồn để lãnh nhận Bánh Hằng Sống và lắng nghe Lời Chúa. Nhờ đó, chúng ta sẽ trở nên giống Người hơn, trung thành với đức tin và can đảm sống lời Chúa dạy, trở nên những chúng nhân cho Chúa trong cuộc sống giữa lòng xã hội hôm nay.

Reflection

Proverbs 9:1-6. How does God attract people to seek divine wisdom? In this reading, the wisdom of God is pictured as a welcoming woman who invites people to "Come, eat of my food." Those who accept her invitation will grow in their understanding of God's ways. Once they have shared her feast, they will no longer be misled by foolishness. Describe a person you know who is wise. How do you think this person has become wise?

Ephesians 5:15-20. In this reading, Paul shows that he has eaten of Wisdom's food. He strongly advises his fellow Christians not to waste their opportunities to live well. They are to act thoughtfully and avoid ignorant behavior, including drunkenness and wickedness of every kind. To strengthen their decision to live wisely, Paul encourages them to sing inspired songs and thank God for everything they have received from him. We share this same call to grow in wisdom and in gratitude.

John 6:51-58. Once again Jesus the Teacher is having a hard time getting through to his listeners. They resist his teaching that he is the living bread from heaven. When they continue to object, Jesus assures them that his flesh is real food and his blood is real drink. If they do not "feed on" him, they will have no life in them. What do you remember about your First Communion? Why was that day special to you and your family? How do you think receiving the Body and Blood of Jesus makes a difference in your life? What do you think are some of the spiritual hungers of people your age in the world today?

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.         

Thứ Hai. Ed. 24, 15-23; Mt. 19, 16-22.  Lh. Maria

Thứ Ba.  Ed. 28, 1-10; Mt. 19, 23-30.    Lh. Alexis/Gđ. Ôbà cố Thắng
Thứ Tư.  Ed. 34, 1-11; Mt. 20, 1-16.      Lh. Catarina
Thứ Năm. Ed. 36, 23-28; Mt. 22, 1-14.  Lh. Matta/Gđ. Ôbà cố Thắng
Thứ Sáu.  Ed. 37, 1-14; Mt. 22, 34-40.  Tạ ơn&Bằng an Gđ.
Thứ Bảy.     5 giờ chiều.       Lh. Anre – Lh. Lm. Phê-rô/ Gđ. Ôbà cố Thắng
Chúa Nhật. 8&10 giờ sáng.  Lh. Anre –
                                              Xin tạ ơn/Hội Hiền Mẫu

Phụng Vụ Tuần Này

         Đọc Lời Chúa                     Trao Thánh Thể                     

5.  Ng. Hưng Thịnh/Ng. Ngọc Yến   Sơ Liên/ Ng. Tr Giang
8.  Lê H Bình/Ng. Minh Ngọc           Sơ Liên/Sơ Phượng/ Ng. Tr Trực
10. Lê Đ Phong/Ng. Kim Giao         Sơ Bạch Tuyết/ Ng. Tr Hải/Lê Th Xuân
Reflection: Vũ My Lê

Phụng Vụ Tuần Tới.            

5.  Ng. Thành Chung/Đỗ K Loan            Sơ Liên/ Ng. Tr Giang

8.  Ng. Hưng Thịnh/Ng. Minh Phương   Sơ Liên/Sơ Phượng/Trần V Thái
10. Hội Hiền Mẫu                                  Sơ Bạch Tuyết/Ng. Tr Giang/Đoàn Th Nguyệt
Reflection: Ng. Hồng Ân

Tài Chánh.  

Quĩ Điều hành: $4,694

Hân Hoan Chào Mừng.

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Kỷ Niệm Ngày Thánh Hiến Thánh Đường. 

Giáo xứ sẽ mừng kỷ niệm Đệ Tam chu niên (3 năm) ngày thánh hiến thánh đường, vào Chúa nhật tuần này, ngày 18 tháng 8.  Sau Thánh lễ 10 giờ sáng sẽ có ăn trưa và chương trình văn nghệ giúp vui.  Kính mời mọi người tham dự.

Chương Trình Trả Nợ Ngôi Thánh Đường.

Chương trình trả nợ ngôi thánh đường sẽ chấm dứt vào Chúa nhật tuần tới, ngày 25 tháng 8.  Những gia đình chưa tham gia hay chưa đóng đủ số tiền $1,030, xin quảng đại đóng góp. Chân thành cám ơn những gia đình đã quảng đại đóng góp. Xin đọc danh sách các gia đình đã đóng góp và số tiền, trên bảng cuối nhà thờ.  Tuần vừa qua.

Gđ. Hồ Song $700
Gđ. Lê Bằng $100

Xin Thánh Gia, Chúa Giê-su, Đức Maria và Thánh Cả Giuse ban nhiều ơn lành. 

Lớp Giáo Lý Dự Tòng.

Sẽ có lớp giáo lý cho những người muốn tìm hiểu hay gia nhập Giáo hội Công giáo và sẽ bắt đầu vào sáng Chúa nhật, ngày 25, sau Thánh lễ 10 giờ sáng trước nhà thờ.  Xin những người đã ghi tên trong danh sách tham dự để biết những chi tiết cần thiết của chương trình. Chân thành cám ơn.

Lớp Giáo Lý Chuẩn Bị Hôn Nhân

Sẽ có lớp giáo lý chuẩn bị hôn nhân, và sẽ bắt đầu vào sáng Chúa nhật, ngày 25, sau Thánh lễ 10 giờ sáng trước nhà thờ.  Xin những người đã ghi tên trong danh sách tham dự để biết những chi tiết cần thiết của chương trình.  Cám ơn sự hợp tác của mọi người.

Ngày Ghi Danh Và Khai Giảng Các Lớp Giáo Lý Và Việt Ngữ.

Xin cha mẹ chú ý!  Ngày ghi danh cho con em tham dự các lớp giáo lý sẽ vào Chúa nhật, ngày 25 tháng 8 bên hội trường.  Ngày khai giảng sẽ vào Chúa nhật, ngày 8 tháng 9.  Đơn ghi danh ở trên bàn trước thánh đường. Xin điền vào và nộp cho ban giáo lý.  Cám ơn sự hợp tác của mọi người.

Cha Mẹ Học SinhTrường Mẫu Giáo Các Thánh. (All Saints School).

Đây là lần thông báo cuối cùng. Xin các phụ huynh có con em theo học trường mẫu giáo Các Thánh, All Saints, Broken Arrow, vui lòng gặp linh mục quản nhiệm để lấy danh sách tên con em của mình, và đến gặp nhà trường để xác nhận có phải đóng tiền trợ cấp $600 một em hay không. Giáo xứ không còn chịu trách nhiệm về việc đóng tài chánh trợ giúp cho các con em học tại trường này.  Cám ơn sự chú ý và mau mắn của mọi người.

Xin Chú Ý! 

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ không xử dụng điện thoại và những máy điện tử trong nhà thờ.  Không nhai sinh gôm và không nói chuyện ồn ào một cách bất kính trong nhà thờ.  Xin xử dụng khu vực phía trước nhà thờ.  Không bỏ rác vào những hộp đựng sách hát.  Để gìn giữ sự sạch sẽ, xin vui lòng không mang nước, thức ăn vào nhà thờ. Không bỏ giấy lau tay vào bồn cầu. Cám ơn sự chú ý và hợp tác của mọi người.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....