Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2024

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Thứ Mười Sáu Thường niên. Năm B_2024

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 16 Thường niên. Năm B. Số 1003

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này. 

Bài Đọc 1. Gr. 23,1-6. Chúa trách các chủ chăn không biết lo cho chiên của Người.  Vì thế, chính Người sẽ đứng ra chăm sóc chiên, và cất cử những chủ chăn nhiệt thành để chiên của Người được sống.  Đó là nội dung bài đọc sau đây.

Bài Đọc 2. Êp. 2, 13-18.  Nhờ máu Chúa Giêsu đổ ra trên thập giá, mọI người, nhờ lòng tin, nhận được an vui hạnh phúc thật sự, được giao hòa với Thiên Chúa, được hiệp nhất với nhau trong Hội thánh, được trở nên anh chị em của một Cha trên trời.  Đó là ý nghĩa đoạn thư sau đây.

Tin Mừng.  Mc. 6, 30-34.  Chúa Giêsu thấy các tông đồ mệt nhọc sau những ngày hoạt động truyền giáo.  Người bảo các ông nghỉ ngơi.  Nhưng dân chúng kéo theo mãi, khiến Người động lòng thương dạy dỗ họ.  Đó là nội dung Tin mừng hôm nay. 

Đáp ca. Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi.      

Kinh Thánh Tuần Tới:  2V. 4, 42-44; Ep. 4, 1-6; Ga. 6, 1-15. 

Suy Niệm.

Phục vụ và cầu nguyện là nền tảng cuộc sống của tất cả mọi Ki-tô hữu, và luôn đi đôi với nhau.  Thật vậy, hy sinh phục vụ bắt nguồn từ Chúa, cho nên phục vụ là làm việc của và như ý Chúa. Phục vụ mà không mà không biết ý Chúa có nguy cơ đi sai đường, và có thể gây nên những sự không tốt đẹp. Phục vụ mà không có sự kết hiệp mật thiết với Chúa thì sẽ không sinh ơn ích. Cho nên cầu nguyện là để biết thánh ý Chúa, và được Chúa hướng dẫn. Không cầu nguyện sẽ dễ chú ý tới những hoạt động thuần tuý phô trương bề ngoài. Không cầu nguyện sẽ dễ biến việc của Chúa thành của riêng, theo ý riêng và vì thế sinh ra tự phụ, kiêu căng, tự cao. Cầu nguyện là bề sâu, giữ được quân bình giữa hai phương diện cuộc sống của Ki-tô hữu, trở thành người Ki-tô hữu trưởng thành, đích thực. Duy trì sự thăng bằng của hai khía cạnh cuộc sống, tâm linh và phục vụ, mọi hoạt động của con người mới có nền tảng, bền vững và sinh hoa trái tốt. Cầu nguyện để biết khiêm nhường luôn coi mình là dụng cụ trong bàn tay Thiên chúa. Chỉ khi làm việc trong Chúa, với Chúa và vì Chúa thì mới có kết quả tốt đẹp theo ý Chúa muốn.

Reflection.

Jeremiah 23:1-6. Leaders who disobey God's laws and fail to serve the people faithfully are often in the daily headlines. In the ancient kingdom of Judah, rulers who abused their power were common. Jeremiah describes them as disloyal shepherds who serve neither God nor the people. But the prophet holds out God's promise of a Messiah and King who will rule with justice. How do you think we can help those in leadership positions to serve faithfully?

Ephesians 2:13-18. Today's reading describes how all people are brought together as one in Christ who is our peace. Paul writes to the Ephesians who were "far off" because they were Gentiles. He assures them that they have been reconciled and made one with the Jews who "were near." By his death, Jesus has broken down the walls between them. When and how do you experience your unity with others in Jesus? How can you contribute to this unity?

Mark 6:30-34. The apostles have just returned from their first missionary journey. They want to tell Jesus all about it. He leads them off to a quiet place where they can tell their stories. But the crowds follow them because they are hungry for Jesus' teaching and his healing touch. Seeing the crowd, Jesus is moved to respond to them. They are like sheep that have been scattered. Out of love, the Good Shepherd calls them together and guides them. What can we learn from the example of Jesus in this gospel story? How will you try to follow that example in your daily life?

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.         

Thứ Hai.   Dc. 3, 1-4; Ga. 20, 1-18. Lh. John Peter/Gđ. Phương Ng.

Thứ Ba.    Mk. 7, 14-20; Mt. 12, 46-50.  Xin tạ ơn
Thứ Tư.    Gr. 1, 1-10; Mt. 13, 1-9.         Lh. John Maria/Gđ. Phương Ng.
Thứ Năm. 2Cr. 4, 7-15; Mt. 20, 20-28.   Các Đẳng Lh./Gđ. Xuân Tuyết
Thứ Sáu.  Gr. 3, 14-17; Mt. 13, 18-23.   Lh. Joseph/Gđ. Phương Ng.
Thứ Bảy.    5 giờ chiều.       Lh. Maria – Lh. Lm Đa Minh/Gđ. Xuân Tuyết
Chúa Nhật. 8&10 giờ sáng. Lh. Maria – Lh. Catarina/Gđ. Phạm B Nghiêm
                                             Lh. Lucia&Phanxico - Lh. Anna/Gđ. Phương Ng.

Phụng Vụ Tuần Này.   

         Đọc Lời Chúa                       Trao Thánh Thể                     

5. Ng. Thành Chung/Đỗ K Loan     Sơ Liên/Ng. Th Ban
8. Ng. Danh Nhân/Đào Th Lợi        Sơ Liên/Sơ Phượng/ Trần V Thái
10. Ng. Th Ban/Ng. Ngọc Yến        Sơ Bạch Tuyết/ Ng. Tr Hải/Đoàn Th NGuyệt
Reflection: Alex Ng.

Phụng Vụ Tuần Tới.

5. Ng. Danh Nhân/Lê Th Hiên       Sơ Liên/Ng. Tr Giang
8. Ng. Minh Phú/Đỗ Thu Hương   Sơ Phượng/Sơ Liên/Ng. Tr Trực
10. Ng. Tr. Giang/Ngô Thủy Tiên  Sơ Bạch Tuyết/Ng. Tr Giang/Ng Th Ban
Reflection: Alex Ng.
           

Tài Chánh.  

Quĩ Điều hành: $4,112

Thân nhân Trần Thắng Đồng $500 (Hội trường)

Hân Hoan Chào Mừng.

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hân Hoan Chúc Mừng.

Văn phòng Ơn kêu gọi Phó tế Vĩnh viễn địa phận vừa thông tin: thày Nguyễn Trường Giang, giáo dân giáo xứ, đã chính thức được nhận vào chương trình 3 năm đào tạo Phó tế vĩnh viễn.  Đức Giám mục địa phận Konderla sẽ dâng Thánh lễ với nghi thức Tiếp Nhận vào chiều Thứ Sáu, ngày 9 tháng 8, tại nhà thờ chính tòa Holy Family, lúc 6 giờ chiều. Giáo xứ hân hoan chúc mừng thày và kêu gọi mọi người tham dự Thánh lễ để cầu nguyện cho thày.  Xin chú ý! Thánh lễ tại giáo xứ ngày này sẽ vào lúc 8 giờ sáng.  Không có Thánh lễ 6 giờ chiều.

Chương Trình Trả Nợ Ngôi Thánh Đường.

Chương trình sẽ chấm dứt vào Chúa nhật, ngày 25 tháng 8.  Những gia đình chưa tham gia hay chưa đóng đủ số tiền $1,030, xin quảng đại đóng góp. Xin đọc danh sách các gia đình đã đóng góp, và số tiền trên bảng cuối nhà thờ. Những gia đình đóng góp tuần vừa qua: 

       Gđ. Quân Ân Quốc $1,030

Xin Thánh Gia, Chúa Giê-su, Đức Maria và Thánh Cả Giuse ban nhiều ơn lành. 

Hội Hiền Mẫu.

Hội sẽ bán thức ăn sáng Chúa nhật hôm nay.  Chân thành cám ơn mọi người đã hy sinh nấu những món ăn và giúp đỡ trong mọi công việc.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Cả Giuse, ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Thánh Lễ Thứ Tư.  

Thánh lễ 6 giờ chiều Thứ Tư tuần này, ngày 24, sẽ cầu nguyện đặc biệt cho các chủng sinh trong địa phận.  Sẽ có các chủng sinh mới được nhận cùng với Linh mục Nguyễn Duy, giám đốc văn phòng Ơn kêu gọi địa phận tham dự. Xin mọi người đến lúc 5 giờ 30 để lần hạt và sau đó tham dự Thánh Lễ.

Kỷ Niệm Ngày Thánh Hiến Thánh Đường.

Giáo xứ sẽ mừng kỷ niệm Đệ Tam chu niên (3 năm) ngày thánh hiến thánh đường, vào Chúa nhật, ngày 18 tháng 8.  Sau Thánh lễ 10 giờ sáng sẽ có ăn trưa và văn nghệ.  Kính mời mọi người tham dự.

Lớp Giáo Lý Dự Tòng.

Sẽ có lớp giáo lý cho những người muốn tìm hiểu hay gia nhập Giáo hội Công giáo bắt đầu vào cuối Tháng 8.  Xin ghi tên và những chi tiết cá nhân vào danh sách cuối nhà thờ. Hay nếu ai biết người muốn gia nhập đạo Công giáo, xin cho linh mục chánh xứ biết tên và số điện thoại để liên lạc.  Chân thành cám ơn.

Lớp Giáo Lý Chuẩn Bị Hôn Nhân.

Sẽ có lớp giáo lý chuẩn bị hôn nhân bắt đầu vào cuối Tháng 8.  Nếu muốn theo học, xin vui lòng ghi tên và chi tiết cá nhân vào danh sách cuối nhà thờ.  Sẽ không có lớp chuẩn bị hôn nhân riêng rẽ cho cá nhân. 

Ngày Ghi Danh Và Khai Giảng Các Lớp Giáo Lý Và Việt Ngữ.

Xin cha mẹ chú ý!  Ngày ghi danh cho con em tham dự các lớp giáo lý sẽ vào Chúa nhật, ngày 25 tháng 8.  Ngày khai giảng sẽ vào Chúa nhật, ngày 8 tháng 9.  Đơn ghi danh sẽ được để ở trên bàn trước thánh đường vào tuần tới. Xin điền vào và nộp cho ban giáo lý.  Cám ơn sự hợp tác của mọi người.

Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp hiện nay đang du hành, và hiện diện trong gia đình đã ghi tên trong danh sách. Nếu gia đình nào muốn rước ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đến gia đình, xin ghi tên vào danh sách cuối nhà thờ.  

 Chân Thành Cám Ơn.

Chân thành cám ơn quí anh đã tiếp tục hy sinh thời giờ và công sức đến giúp dọn dẹp, sắp xếp các phòng học giáo lý, thay bóng điện và sơn sửa nhà thờ cũ.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Cả Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.



Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....